ร้านอาหารลูกไก่ทอง LukKaiThong Thai Royai Cooking อาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ สู่ตำนานความอร่อย


ร้านอาหารลูกไก่ทอง  LukKaiThong Thai Royai Cooking เป็นร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำโดย มิชลินไกด์ ซึ่งได้รับต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว เป๋นการการันตีในเรื่องของคุณภาพอาหารอย่างแน่นอน


ครั้งนี้ผมได้มีโอกาสเข้าไปชิมอาหารที่ร้านนี้เป็นครั้งแรกเลย และสาขาที่ผมไป คือสาขาเอ็มควอเทียร์ ชั้น 6 ครับ

การตกแต่งก็มีความหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น แบ่งออกเป็น 3โซนด้วยกัน โซนแรกจะอยู่ด้านหน้าร้านเลย วันรุ่นน่าจะชอบ โซนที่2 ขยับเข้ามาหน่อย จะมีความอบอุ่น เงียบกว่าโซนแรก เหมาะกับ ครอบครัวเล็กๆครับ โซนที่3 อยู่ด้านในสุด เหมาะกับการจัดเลี้ยงเป็นกลุ่มใหญ่ครับ

มาถึงเรื่องอาหารกันบ้างครับ วันนี้ผมก็ได้ลองหลายเมนูเลย มีทั้ง ของทานเล่น เมนูหลัก และก็ของหวานด้วยครับ ซึ่งก็ต้องบอกก่อนว่าเมื่อเห็นเมนูแล้ว ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อได้ชิมอาหารแล้ว ต้องบอกเลยว่า คุ้มค่ามากๆครับ


เริ่มต้นด้วย
เกี๊ยวกุ้ง Butterfly (Jumbo) ราคา 390 บาท
เป็นเนื้อกุ้งทั้งตัวปรุงรส ห่อด้วยแป้งเกี๊ยว ตัดเป็นริ้ว ทอดจนกรอบ มีลักษณะคล้ายปีกผีเสื้อ ทานกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย ทานเพลินมากๆครับ


จี๊ผา + ข้าวเหนียว ราคา 385 บาท
ใช้เนื้อหมูคัดส่วนพิเศษ ไม่แช่แข็งไม่ผ่านการฟรีซ ทอดจนกรอบนอก นุ่มใน ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ และน้ำจิ้มแจ่วรสชาติสุดแซ่บ



ไข่เจียวเนื้อปู - Thai Omelette with Blue Crabs. ราคา 950 บาท
เจียวไข่ แล้วทอดเทคนิคทรงเป็นก้อนอัดใส้เนื้อปูแน่นแบบไม่อมน้ำมัน ทอดออกมาได้ดี มีความจุ๊ยซี่อยู่ด้านใน


เคาหยก ราคา 590 บาท
อาหารในตำนาน ที่มีเรื่องเล่าขานมากกว่า 100 ปี เคาหยกลูกไก่ทอง” หนึ่งในเมนู Michelin Guide 5ปีซ้อน 2018-2022🏆 ที่ใครมาเป็นต้องลิ้มลอง  เคาหยกคือ หมูสามชั้นที่ผ่านการตุ๋นจนชิ้นหมูนุ่มละลายในปาก น้ำมาคั่วกับผักดองเค็มผัดจนมีกลิ่นหอม เป็นเมนูที่ผมอยากแนะนำให้สั่งเลยครับ อร่อยจริงๆ



แกงพริกขึ้นสวรรค์ปลาเต๋าเต้ย ราคา 690 บาท
ปลาเต๋าเต้ย ปลาชั้นดีหายาก เนื้อสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น พริกแกง ใช้วิธีโขลกหยาบแบบโบราณ ทำให้น้ำแกงออกมามีความเข้มข้นและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ทานกับข้าวสวยร้อนๆจะฟินสุดเลยครับ


มัสมั่นเป็ด+โรตีนคร ราคา 650 บาท
Duck Confit เนื้อเป็ดชิ้นโต ตุ๋นจนเปื่อยนิ่ม เครื่องเทศ เครื่องแกงครบรส  รสชาติหอมมันจากกะทิคั้นสด ปรุงเข้าเนื้อเป็ดเป็นอย่างดี รสชาติถึงเครื่อง จะทานกับข้าวได้ ทานกับโรตีก็อร่อยครับ


ผัดผักบุ้งไม่ลอยฟ้า ราคา 240 บาท
เลือกใช้ผักบุ้งที่ปลูกโดยชุมชนพื้นบ้าน เพื่อสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น 🌱ในหนึ่งปี มีเพียงหนึ่งฤดูฝนที่ต้นผักบุ้งจะโตและอวบน้ำมากกว่าที่เคย 🌱ผักบุ้งคัดต้นที่มีอายุ 28 วัน ที่เป็นช่วงโตสมบูรณ์ นำมาผัดด้วยเทคนิคพิเศษ ไม่อมน้ำมันแต่ยังคงความสดและกรอบของผักบุ้งอยู่


ส้มตำเชียงใหม่ ราคา 290 บาท
ร้านใช้ยอดมะพร้าวแทนเส้นมะละกอ คัดมาเฉพาะส่วนที่ดีที่สุด เก็บด้วยวิธีพิเศษที่ทำให้ยอดมะพร้าวมีความกรอบพอดี น้ำส้มตำเป็นตำไทย มีความ เปรี้ยว หวาน เค็ม กลมกล่อมกำลังดี



เมนูอาหารจานเดียว
ราดหน้ากุ้ง ไซส์กลาง ราคา 590 บาท
เส้นใหญ่ผัดจนหอมกลิ่นควันกระทะ ผัดด้วยไฟแรงเส้นเกรียมหอม ราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรพิเศษ  กุ้งตัวใหญ่เนื้อเด้ง คะน้ามีความกรอบหวาน ทานเพลินจนหมดไม่รู้ตัว


ผัดไทยรอยัลปูม้าเผา (จานใหญ่) ราคา 1690 บาท
ใช้น้ำมะขามเคี่ยวสูตรโบราณ ปูม้าสดเนื้อหวานๆ ผัดเข้ากับเส้นจนเหนียวนุ่ม ไม่แฉะ รสชาติเข้าเส้นหอมกลิ่นปู หอมกลิ่นกระทะมีความ เปรี้ยวหวานเค็ม กำลังดี


เมนูเครื่งดื่ม
ชาลูกไก่ทองไข่มุก 3 ชาติ ราคา 170 บาท
ลูกไก่ทองเลือกสรรใบชาไทยทั้ง 5 ชนิดมาผสมผสานและปรุงด้วยสูตรเฉพาะ มีความเข้มข้นแม้จะทิ้งไว้นานก็ยังไม่เสียรสชาติ ท็อปปิ้งด้วยไข่มุก 3 แบบ 3 สัญชาติ ด้วยกัน ทำให้มีความสนุกกับเท็กซ์เจอร์ต่างๆกันไป



น้ำลูกบ๊วยโซดา ราคา 155 บาท
ลูกบ๊วยดอง365วัน ลูกบ๊วยธรรมชาติจากชุมชนการเกษตรบนยอดดอย ปีนึงออกผลผลิตได้หนึ่งครั้ง การนำมาดองเป็นการถนอมการเก็บรักษาและนำผลผลิตมาใช้ได้นาน คัดผลสุกคาต้นจะได้ความหอมของลูกบ๊วย เราใช้ผลบ๊วยเพื่มให้เข้าถึงเนื้อบ๊วยได้เต็มที่เวลาดื่ม จะมีกลิ่นหอมและหวานอมเปริ้ยวนิดๆ


มาถึงร้านลูกไก่ทอง ก็คงจะพลาดไม่ได้กับเมนูปังชา ซึ่งมีถึง 4 รสชาติด้วยกัน คือ ปังชา ปังมัลเบอรี่ ปังนมเย็น และปังโอวัลติน ทุกเมนูราคา 380 บาท


ปังชาไทย  การันตีความอร่อย ด้วยมิชชิลินไกด์ 6 ปีซ้อน (2018-2023 )ขนมหวานสไตล์ไทย ที่มาพร้อมเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยน้ำแข็งที่ไสออกมาเป็นปุยนุ่น ขนาดที่ใหญ่โต ราดด้วยชานมสูตรเข้มข้นที่ใช้ใบชาถึง 5 ชนิด เข้าถึงชาไทยแบบโบราณ เพิ่มความหวานมัน ด้วยนมข้น และวิปปิ้งครีม  ตามด้วยท๊อปปิ้ง 4 ชนิด ไข่มุกชาดำ ให้ความหนึบหนับหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นชาดำและน้ำผึ่ง ไข่มุกแก้วและไข่มุกชาไทย ให้ความกรุบกรอบ ปิดท้ายด้วยอัลมอนด์สไลด์อบ ท๊อปปิ้งทั้ง 4 ชนิดนี้แหละ ที่ทำช่วยเพิ่มความสนุกในการทานปังชา


ปังมัลเบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ หรือผลหม่อน พืชพื้นบ้านของไทย มาปรุงให้เป็นไซรัปที่มารสเปรี้ยวอมหวาน แล้วนำมาราดบนน้ำแข็งที่ไสออกมาเป็นปุ่ยนุ่น ให้รสสัมผัสและรสชาติของขยวหวานที่แปลกใหม่ ราดด้วยนมข้น และวิปปิ้งครีม เติมความสนุกของการทานด้วยท๊อปปิ้งนานาชนิด ทำให้ได้หลากอารมณ์ในการรับประทาน


ปังโอวัลติน นำโอวับตินมาปรุวเป็นซอสเข้มข้นนำมาราดบนน้ำแข็งที่ไสออกมาเป็นปุ่ยนุ่น ราดด้วยนมข้น และวิปปิ้งครีม เติมความสนุกของการทานด้วยท๊อปปิ้งนานาชนิด ชวนให้นึกถึงโอวัลตินโรงเรียนในวัยเด็ก


ครั้งนี้เราได้มีโอกาสพบกับเชฟแสง (แสงณรงค์ มนตรีวัต ) ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของ และ เชฟใหญ่ เล่าว่า ได้สืบทอดสูตรอาหารมาจากคุณแม่ ที่มีตวามเชียวชาญอาหารจีนเป็นอย่างมาก และได้แยกตัวออกมาสร้างแบรนด์ยองตัวเองในชื่อ "ลูกไก่ทอง"


สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้ที่ ร้านอาหารลูกไก่ทอง 8 สาขาใกล้คุณ 

📍Suvarnabhumi International Airport (Gate F)

📍Donmueng airport terminal 2

📍Chic Republic Bangna

📍Chic Republic Ramintra

📍ICON SIAM 6th floor

📍The EmQuartier 6th floor

📍Siam Paragon 4th floor

📍Terminal 21 Rama 3

Mapสาขา Click: https://bit.ly/3z3ZaGR

ข้อมูลการติดต่อ 

Web : www.lukkaithong.com

IG : lukkaithong_restaurant

FB : Lukkaithong - ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant

Line@: @lukkai_delivery

https://lin.ee/wJP7g3a

☎️ 096-636-2929

#ลูกไก่ทอง #LukKaiThong #LukKaiThongThaiRoyalRestaurant #TravelGuruThailand #พิกัดนี้น่าเที่ยว #อาหารไทย #ปังชา #PangCha
ใหม่กว่า เก่ากว่า