KhaoChaeSuvarnabhumi

#novotelairportbkk #ข้าวแช่สุวรรณภูมิ

🔔 โค้งสุดท้าย กับ อีกหนึ่งทีเด็ดของ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต ในช่วงนี้ ก็คือ  “ข้าวแช่สุวรรณภูมิ” ใครที่ชอบ ข้าวแช่ ไม่ควรพลาดนะครับ วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2565 นี้เท่านั้น

ห้องอาหารศาลาไทย กับเมนูพิเศษ “ข้าวแช่สุวรรณภูมิ” ตำรับในวังตามแบบฉบับของหม่อมหลวงบัว กิติยากร พร้อมประดับทองคำเปลวบนเครื่องเคียง เพื่อเป็นสิริมงคล และตอกย้ำในความหมายของคำว่า สุวรรณภูมิ “ดินแดนแห่งทองคำ”

เมื่อชิมแล้วรู้สึกสดชื่นเลยครับ ความหอมสดชื่นมาจากน้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียน เชฟนำข้าวหอมมะลิมาหุงสุกและขัดข้าวให้ขึ้นเงา จากนั้นนำมาแช่กับน้ำอบควันเทียน พร้อมเครื่องเคียง 9 ชนิด ได้แก่ กะปิชุบไข่ทอดไฮไลท์หลักของข้าวแช่ที่ใช้เวลาผัดให้เข้ากันนานถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้กะปิและเครื่องผัดรวมกันเป็นเนื้อเดียว, ปลาช่อนแห้งผัดหวาน, หัวไชโป๊วผัดหวาน, หัวไชโป๊วผัดไข่, หมูฝอย, เนื้อฝอย, หอมยัดไส้ปลาชุบแป้งทอด, พริกหยวกสอดไส้หมูผสมกุ้ง และไข่แดงเค็มชุบไข่ขาวทอดได้ความหอมมันของไข่แดง

⭕️ เคล็ดไม่ลับของการทาน “ข้าวแช่สุวรรณภูมิ” ควรเริ่มจากการทานของคาวที่สุดก่อน นั่นคือ ลูกกะปิ เคี้ยวให้พอได้รส แล้วจึงตักข้าวแช่ทานตามพร้อมน้ำลอยดอกไม้ รสชาติความเข้มข้นของเครื่องเคียงจะผสมผสานกับความเย็นของข้าวแช่ จากนั้นจึงตามด้วยเครื่องเคียงหวานอย่างปลาช่อนแห้งผัดหวาน และเครื่องคาวอื่นๆ สลับสับเปลี่ยนได้ตามชอบ

❌ ไม่ควรตักเครื่องเคียงมาใส่ในถ้วยข้าว หรือมารวมอยู่ช้อนเดียวกันเพราะจะทำให้ความมันและความคาวจากเครื่องปรุงต่างๆ ปะปนลงไปในถ้วย ทำให้น้ำดอกไม้มีกลิ่นคาวหรือไม่หอมกลมกล่อมเท่าที่ควรครับ

🔺 มื้อกลางวัน ราคา 820 บาท เวลา 11.30 – 14.30 น.
🔺 ชุดตะกร้าสานสั่งกลับบ้าน ชุดละ 1,090 บาท (สั่งก่อน 16.00 น. พร้อมรับในวันถัดไป)
🔺 ส่วนลดพิเศษ สมาชิกแอคคอร์พลัส รับส่วนลดเพิ่ม 10% จากราคาปกติ
ALL Members รับคะแนนสะสมปกติ

☎️ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-131-1028
ใหม่กว่า เก่ากว่า