Party House One @ Siam@Siam Design Hotel


“ไทย เชอร์ราสโก บาร์บีคิว” จากบราซิลถึงเมืองไทย

บาร์บีคิวย่างเสียบไม้ขนาดโอเว่อร์ ไซส์ ในรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ที่หมุนเวียนเปลี่ยนไม้มาเสิร์ฟความอร่อยถึงโต๊ะคุณ

ปาร์ตี้ เฮ้าส์ วัน ชั้น G, สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ

เชอร์ราสโก คืออะไร

ย้อนหลังไปถึงศตวรรษที่ 17 ‘เชอร์ราสโก’ (churrasco) เป็นคำภาษาสเปนและโปรตุเกสที่หมายถึงการนำเนื้อสัตว์มาย่าง รูปแบบของการรับประทานอาหารประเภทนี้ในบราซิลคือจะนำเนื้อสัตว์ชิ้นใหญ่ๆ มาหมักกับเครื่องปรุงอย่างง่ายๆ เพื่อให้รสชาติที่ดีขึ้น เนื้อสัตว์ทั้งหมดจะถูกนำมาวางบนเตาถ่านโดยจัดเรียงเป็นชั้นๆ ชั้นบนจะเป็นชิ้นเนื้อติดมัน เพื่อให้น้ำมันหยดลงบนชั้นอื่นๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อย ที่ร้านเชอร์ราสโก หรือที่เรียกว่า ‘Churrascaria’





โดยทั่วๆไป จะมีพนักงานเดินถือไม้ของย่างประเภทต่างๆ วนมาที่โต๊ะ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานอาหารมาก-น้อยแค่ไหนก็ได้ เพียงแสดงสัญลักษณ์สีเขียวเพื่อสื่อว่าพร้อมรับประทาน และให้เสิร์ฟ หรือสีแดงหมายถึงเพื่อต้องการให้พักการเสิร์ฟเอาไว้ก่อน หรือ ต้องการจะบอกว่าหยุดรับประทาน
ไทย เชอร์ราสโก บาร์บีคิว





คือ การคัดสรรเนื้อสัตว์เกรดพรีเมียมประเภทต่างๆ จาก อเมริกา, นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, อาร์เจนติน่า และไทย นำมาหมักกับเครื่องปรุงครบรสทำให้ได้ ‘เชอร์ราสโก’ ที่มีรสชาติจัดจ้านอย่างไทยๆ เพิ่มความพิเศษด้วยการรับประทานแบบไม่จำกัดเวลา ท่านจะได้ลิ้มลองบาร์บีคิวย่างเสียบไม้ที่มีให้เลือกถึง 10 - 15 ชนิด โดยจะมีพนักงาน ‘Skewer Heroes’ ผู้ช่ำชองของทางร้านฯ คอยเดินหมุนเวียนเสิร์ฟความอร่อยให้ถึงโต๊ะ ทำให้ทุกท่านเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่ โดยมีเมนูเด็ดห้ามพลาด อาทิ


ซอส 4 ชนิด ประกอบด้วย
-ชิมิซูรี
-บาบีคิวซอส
-น้ำจิ้มซีฟู๊ด
-น้ำจิ้มแจ่ว

และเครื่องเคียงต่างๆ เช่น ส้มตำไทย ผักสด น้ำพริกหนุ่ม กล้วยฉาบ






• แก้มวัว (Argentina)
ไม่ค่อยมีใครนำส่วนแก้มวัวมาย่างกัน เพราะท้าทายมากในการย่างไม่ให้เนื้อเหนียว แต่เราอยากให้ได้ลอง เพราะเชฟได้นำแก้มวัวจากอาร์เจนติน่าไปหมักกับ น้ำปลา ข่า ตะไคร้ และใบมะกรูด เป็นเวลานานถึง 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาย่างให้สุกด้วยไฟอ่อนๆ จนได้เนื้อที่นุ่มและรสชาติเข้มข้น หลังจากนั้น จึงรมควันกะลามะพร้าว เพื่อมอบกลิ่นสโมคกี้เสริมรสชาติให้เข้มข้นยิ่งขึ้น โดยระดับความสุกจะอยู่ที่ medium และ well done เท่านั้น แนะนำให้ลองทานกับชิมิชูรี่ซอส จะยิ่งช่วยเพิ่มมิติของรสชาติให้อร่อยล้ำ


• เนื้อลูกมะพร้าว (Thailand)
เนื้อส่วนลูกมะพร้าว มัทสุซากะ นิชิ วากิวจากสุรินทร์ ที่มีรสนุ่มละลายได้ในปาก นำมาหมักกับซีอิ๊วขาวและเหล้าจีน จากนั้นนำไปย่างถ่านไฟปานกลาง แนะนำให้รับประทานแบบ medium rare กับน้ำจิ้มชิมิชูรี


• มัสมั่นขาแกะ (New Zealand)​
ขาแกะนิวซีแลนด์ หมักกับเครื่องแกงมัสมั่นและกะทิเป็นเวลา 1 คืน เสร็จแล้วนำมาย่างไฟอ่อนๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถทานได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม แต่อยากแนะนำให้ลองรับประทานคู่กับยำหรือสลัด




 • กุ้งลายเสือ (Thailand)
กุ้งลายเสือตัวโตยังไม่แกะเปลือกเสียบไม้ ย่างถ่านร้อนๆ จะได้เนื้อที่หวานชุ่มฉ่ำกว่ากุ้งที่แกะเปลือก แนะนำว่าต้องทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บๆ รับรองว่าอร่อยได้ใจ




• สะเต๊ะปลา (Australia)
ปลาแซลมอนจากออสเตรเลียหมักกับเครื่องสะเต๊ะ ห่อด้วยใบตอง ย่างไฟอ่อนๆ เพื่อให้ได้กลิ่นหอมจากใบตอง สามารถรับประทานคู่กับอาจาด หรือ น้ำจิ้มซีฟู้ด


ปิดท้ายด้วย สับปะรดย่าง


ล้างปากปิดท้ายด้วย ไอศกรีมขิง+สปาร์คกิ้งมะนาว


เกี่ยวกับเครื่องดื่ม

นอกจากเครืองดื่มซอฟท์ดริ้งก์แล้ว ทุกท่านยังสามารถสั่งเบียร์ ไวน์ และ เครื่องดื่มค็อกเทลสุดฮิปจาก Tropic City ที่ติดอันดับ 1 ใน BK Magazine’s B.A.D. Awards Bangkok nightlife guide.


พิเศษ ในวันศุกร์-เสาร์ 

Party House One จะเพิ่มสลัดบาร์ ของหวาน และเครื่องเคียงต่างๆ เข้ามาด้วย






เมนูขนมหวาน มีทั้งเบเกอรี่ และเมนูขนมไทยไว้บริการ




ข้าวเหนียวแคนตาลูปปลาแห้ง


ข้าวเหนียวมะม่วงและมาคารองก์


ลิ้นจี่แตงโมปลาแห้ง



ข้อมูลสำคัญ
“ไทย เชอร์ราสโก บาร์บีคิว”
เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2019 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. ถึง 22:30 น.
Live Band เล่นสด ตั้งแต่เวลา 18:00 น. - 21:00 น.
วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี​​ราคา 649 บาท ++ (ไม่รวมสลัดบาร์, ของหวานและเครื่องเคียง)
วันศุกร์ – วันเสาร์ ​ราคา 949 บาท ++ (รวมสลัดบาร์และของหวานที่ไลน์บุฟเฟ่ต์)
วันศุกร์ – วันเสาร์ ​ราคา 249 บาท ++ (เฉพาะสลัดและของหวานเท่านั้น)

* พิเศษ!!! มา 3 จ่าย 2 ตั้งแต่วันนี้ - สิ้นเดือนมิถุนายน *

ปาร์ตี้ เฮ้าส์ วัน เพราะทุกวัน คือ “ปาร์ตี้”!!
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-00.00 น.
ชั้น G, สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ, BTS : สนามกีฬาแห่งชาติ
ใหม่กว่า เก่ากว่า